Tin Euro 24/6: Kante khiến Chelsea hối hận

0
63

Tin Euro 24/6: Kante khiến Chelsea hối hận, Rooney “luận tội” Southgate và thủ môn Thụy Sỹ muốn gặp Italy ở vòng 1/8 là những tin thể thao mới nhất được phongthuyluan.net gửi tới bạn đọc hôm nay.

Kante khiến Chelsea hối hận

N’Golo Kante đang tạo nên cơn sốt ở EURO 2024. Tiền vệ 33 tuổi đã chơi ấn tượng ở 2 lượt trận vòng bảng khi Pháp đánh bại Áo 1-0, hòa Hà Lan 0-0.

Sự trở lại của cựu sao Chelsea giúp bổ sung sức mạnh, khả năng pressing cho tuyến giữa Pháp. Thực tế chứng minh việc thi đấu ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út không làm ảnh hưởng đến đẳng cấp của Kante.

Tin Euro 24/6
Kante chơi ấn tượng ở EURO 2024

Theo cựu danh thủ Frank Leboeuf, việc để Kante rời đi trở thành sai lầm lớn của Chelsea. Chia sẻ trên trang bong da so ESPN, Frank Leboeuf nêu quan điểm:

“Chelsea trả giá quá đắt, ngay cả chủ tịch Boehly. Tôi không nghĩ Kante mong muốn trở lại. Lẽ ra Chelsea không nên để cậu ấy rời đi. Tôi chắc chắn về điều đó. Boehly và các đồng chủ sở hữu cho rằng Kante đã quá già, không thể đóng góp cho Chelsea. Họ cho rằng đã đến lúc phải loại bỏ Kante khỏi đội hình. 1 sai lầm lớn”.

“Tôi đã từng khẳng định nhiều lần trước đây. Chelsea cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình. Lẽ ra Kante nên tiếp tục gắn bó The Blues, ký hợp đồng trọn đời”.

Tin Euro 24/6: Rooney “luận tội” Southgate 

Wayne Rooney là danh thủ Anh mới nhất gia nhập làn sóng chỉ trích ĐT nhà tại Euro 2024. Theo cựu tiền đạo từng đá 120 trận cho “Tam Sư” giai đoạn 2013-2018, dù đang dẫn đầu bảng C với một chiến thắng, một trận hòa, Anh vẫn vẫn có thể chơi tốt hơn nếu HLV Gareth Southgate không mắc 12 vấn đề sau:

– Xếp Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm

– Không cho Anthony Gordon đá chính

– Để Phil Foden đá cánh trái

– Cầu thủ đá thiếu năng lượng và cường độ

– Không gây sức ép đủ tốt

– Gạch tên Jack Grealish, Jordan Henderson, Marcus Rashford khỏi đội hình dự Euro

– Thiếu đồng bộ khi lên bóng

– Thiếu những tiếng nói có trọng lượng khi chỉ đạo trên sân

– Thay người không hiệu quả, chọn Eze và Bowen thay Gordon và Palmer

– Cứng đầu, không chịu tiếp thu góp ý

– Cầu thủ chơi co cụm quá sớm

– Nghĩ quá nhiều về các lựa chọn

Thủ môn Thụy Sỹ muốn gặp Italy ở vòng 1/8

Theo tin Euro ngày 24/6, để vuột chiến thắng trước chủ nhà Đức vì bàn gỡ ở phút bù lượt cuối bảng A hôm qua, Thụy Sĩ cán đích ở vị trí thứ 2. Theo phân nhánh, họ sẽ đụng đội nhì bảng B ở vòng 1/8. Tại bảng B, trừ Tây Ban Nha đã chắc chắn đi tiếp với vị trí dẫn đầu, cơ hội đứng thứ nhì đang rộng mở cho cả ĐKVĐ Italy, Croatia và Albania. Italy, với 3 điểm, chỉ cần không thua Croatia hôm nay là đạt mục tiêu.

Yann Sommer – thủ môn Thụy Sỹ – tỏ ra hào hứng với khả năng đụng độ Italy ở vòng knock-out. “Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể, dù phải gặp đối thủ nào. Nhưng sẽ rất tuyệt đấy nếu chúng tôi gặp Italy. Tôi biết rất nhiều tuyển thủ ĐT Italy và sẽ rất vui khi đối đầu họ”, anh nói với trang tổng hợp kèo bóng đá hôm nay Sky Italy sau trận hòa Đức.

Xem thêm: Bóng đá VN 30/9: Báo Indonesia dự báo tương lai BĐVN

Xem thêm: Bóng đá QT 29/7: Liverpool từ chối 14 triệu euro của Marseille

Sommer sang Italy khoác áo Inter Milan từ 2023, góp công lớn giúp đội vô địch Serie A mùa vừa qua. Nếu Thụy Sỹ gặp Italy ở vòng 1/8, Sommer sẽ đối đầu với 5 đồng đội ở cấp CLB phía bên kia chiến tuyến, gồm các hậu vệ Matteo Darmian, Federico Dimarco,  Alessandro Bastoni, các tiền vệ Davide Frattesi và Nicolo Barella.