Bóng đá QT 29/7: Liverpool từ chối 14 triệu euro của Marseille

0
45

Bóng đá QT 29/7: Liverpool từ chối 14 triệu euro của Marseille và bóng đá nam Pháp, Nhật vào tứ kết Olympic Paris 2024 là những tin thể thao mới nhất được phongthuyluan.net gửi tới bạn đọc hôm nay.

Liverpool từ chối 14 triệu euro của Marseille

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Liverpool đã từ chối lời đề nghị hỏi mua Wataru Endo của Olympique Marseille. Đội bóng nước Pháp có kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Nhật Bản trước khi mang về bộ đôi Ismael Kone và Pierre Hojbjerg.

Theo các báo cáo, Olympique Marseille chồng lên bàn đàm phán con số 14 triệu euro. Tuy nhiên, mức giá đó chưa thể thuyết phục Liverpool nhả người.

Bóng đá QT 29/7
Endo trong màu áo Liverpool

Endo chơi ấn tượng ở mùa giải 2023/2024 dù anh chỉ được xem như phương án chữa cháy của Liverpool trên TTCN. Mùa hè năm ngoái, Endo ký hợp đồng 4 năm với The Kop, trị giá 16.2 triệu bảng Anh. Ngôi sao 31 tuổi trở thành một trong 4 bản hợp đồng mới của Liverpool bên cạnh những Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister và Ryan Gravenberch. Tổng cộng, Endo có 43 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 2 bàn thắng và 1 kiến tạo; để lại dấu ấn đậm nét trên hành trình Liverpool vô địch Carabao Cup.

Tương lai của Endo là dấu hỏi lớn dưới triều đại HLV Arne Slot. Theo Romano, Olympique Marseille sẽ chuyển hướng sang các mục tiêu khác sau khi thất bại ở thương vụ Endo. Tân HLV Roberto de Zerbi được kỳ vọng giúp Marseille chơi lột xác ở mùa giải tới. Đội bóng nước Pháp đã mang về những tân binh chất lượng: Chancel Mbemba, Ismaila Sarr, Jordan Veretout và Jordan Amavi.

Bóng đá QT 29/7: Bóng đá nam Pháp, Nhật vào tứ kết Olympic Paris 2024

Rạng sáng 28/7, đội tuyển Pháp đối đầu với Guinea ở lượt trận thứ hai ở bảng A, sau chiến thắng thuyết phục với kết quả bóng đá trực tuyến 3-0 trước Mỹ trong ngày mở màn Thế vận hội.

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng chính Guinea mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm hơn. Trong khi đó, đại diện châu Phi đã 2 lần đưa bóng vào lưới Pháp ở phút 40 và 45+2 nhưng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở tình thế khó khăn, Pháp vẫn chơi kiên nhẫn và có cơ hội ghi bàn nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Cụ thể, phút 75, Olise bóng thuận lợi từ biên phải cho Sildillia đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Pháp. Tỷ số 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu, đồng thời cũng là quá đủ để thầy trò HLV Thierry Henry đi tiếp sau 2 trận toàn thắng.

Ở bảng D, Nhật Bản cũng giành vé vào tứ kết sau trận thắng thứ 2 liên tiếp trước Mali với 1-0. Theo thống kê, hai đội chơi khá cân bằng với việc Mali có 16 pha dứt điểm (4 trúng đích), còn Nhật Bản có 12 pha dứt điểm (3 trúng đích).

Dẫu vậy, Nhật Bản đã giành chiến thắng nhờ tận dụng tốt hơn cơ hội có được với bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 82 nhờ công của Yamamoto.

Ngược lại, Mali có cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+4 sau khi VAR xác định Kawasaki để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Doumbia lại sút không thành công.

Xem thêm: Bóng đá VN 26/9: U19 nữ Hà Nội thắng nghẹt thở TP.HCM

Xem thêm: Bóng đá VN 26/8: Các cầu thủ Nga nói gì về ĐT Việt Nam

Trước đó, Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Iraq. Kết quả này giúp đại diện Nam Mỹ có quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp khi ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Javier Mascherano sẽ gặp Ukraine, trong khi Iraq đấu Morocco.