Liverpool đã sẵn sàng vô địch Premier League

0
1433

Chiến thắng thuyết phục trước Chelsea là lời khẳng định không thể rõ ràng hơn của Liverpool về khả năng cũng như khát vọng của họ trong cuộc đua vô địch Premier League.

Đúng là may mắn đã mỉm cười với The Kop khi bóng từ chân Eden Hazard dội cột trong tình huống đối mặt với Allison khi tỷ số đã là 2-0. Song nếu nhìn ở góc độ toàn cảnh, Liverpool hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm để trở lại ngôi đầu bang xep hang ngoai hang anh.

Khi bóng từ chân Mohamed Salah liệng thẳng vào lưới Chelsea theo quỹ đạo không tưởng vào phút 53, tất thảy CĐV Liverpool đều hiểu rằng họ không thể thất bại.

Chỉ có một quãng ngắn trong trận đấu, Chelsea làm chủ được thế trận. Đó là khi Liverpool vừa có kqbd bàn thứ 2 và Chelsea tung Gonzalo Higuain vào sân. Sự có mặt của chân sút người Argentina khiến hàng phòng ngự Liverpool gặp đôi chút rối loạn trong việc bố trí kèm người.

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp không chỉ kiểm soát bóng nhiều hơn, họ còn sút nhiều hơn, tạo ra nhiều pha phạt góc hơn, chuyền chính xác hơn, thắng tay đôi nhiều hơn. Trong các chỉ số quan trọng nhất, Liverpool đều vượt trội so với Chelsea.

Liverpool đã sẵn sàng vô địch Premier League
Liverpool đã sẵn sàng vô địch Premier League

Một đội bóng đã chơi dồn ép đối thủ, liên tục tạo ra các pha hãm thành, và sau cùng tự mình chuyển hóa chúng dù chỉ từ những cơ hội nhỏ nhất như thế không nên thua và không thể thua.

Báo thể thao viết Gerrard ngày ấy là biểu tượng cho một Liverpool chịu quá nhiều áp lực từ việc phải đăng quang Premier League. Người dân tại Liverpool trong nhiều năm trời đã quen với cảnh thấy Gerrard dừng chân bên vệ đường, ngồi im trong chiếc xe của mình. Anh phóng tầm mắt ra phía xa như toan tính điều gì đó.

Trước khi tiếp đón Chelsea tại Anfield, Liverpool đã trải qua một trận cầu quan trọng khác. Đó là đối đầu với Porto ở lượt đi tứ kết Champions League. Liverpool thắng 2-0.

"Những thông tin nhận định bóng đá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không nên dựa vào đó để tham gia cược bóng đá, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật."